5 yêu cầu cần đáp ứng để đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada
Hỏi đáp định cư

5 yêu cầu cần đáp ứng để đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada

15/09/2020

5 yêu cầu cần đáp ứng để đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada

Rate this post

Theo luật Quốc tịch Canada bổ sung và thay đổi năm 2017, thủ tục và điều kiện nộp đơn xin quyền công dân Canada đã trở nên đơn giản hơn dành cho các thường trú nhân Canada.

dieu kien nhap quoc tich canada

1. Lợi ích khi trở thành công dân Canada

So với các quốc gia phát triển khác, Canada luôn là quốc gia có tỷ lệ người nhập cư có quốc tịch cao nhất. Khi trở thành công dân Canada, bạn có quyền tham gia vào các cuộc bầu cử liên bang, tỉnh thành phố với tư cách là cử tri. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể tham gia tranh cử hoặc tham gia quản lý các cấp chính quyền tại Canada

Canada cho phép công dân sở hữu hai hoặc nhiều quốc tịch, do đó bạn sẽ được phép giữ quốc tịch gốc của mình.

Ngoài ra, trẻ em sinh ra ở Canada có cha mẹ là công dân Canada sẽ nghiễm nhiên trở thành công dân quốc gia này mà không cần phải làm bất kỳ thủ tục đăng ký nào.

Cuối cùng, hộ chiếu Canada cho phép người sở hữu được quyền đi đến nhiều quốc gia mà không cần thị thực hoặc việc xin thị thực cũng trở nên dễ dàng hơn nếu cần thiết.

2. Các yêu cầu cần đáp ứng để đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada

Kể từ khi thông qua luật quốc tịch mới vào tháng 6/2017, Canada đã điều chỉnh một số điều kiện và quy trình nộp đơn nhập tịch trở nên dễ dàng và nhanh hơn cho thường trú nhân Canada.

Các điều kiện nhập quốc tịch Canada cơ bản cần phải đáp ứng đầy đủ đó là:

–  Ứng viên phải là thường trú nhân Canada và đã sống ở Canada ít nhất 3 năm (tương đương 1.095 ngày) trong 5 năm trước thời điểm nộp đơn xin quốc tịch Canada. Trẻ em dưới 18 tuổi cũng phải đáp ứng điều kiện là thường trú nhân nhưng không phải đáp ứng yêu cầu 3 năm sống tại Canada;

– Ứng viên phải chứng minh khả năng nói một hoặc cả hai ngôn ngữ chính thức của Canada (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) đủ tốt để giao tiếp hằng ngày tại Canada;

– Ứng viên không có tiền sử tội phạm theo Luật quốc tịch Canada; và

– Ứng viên phải vượt qua một bài kiểm tra để thể hiện sự hiểu biết của mình về quyền và nghĩa vụ của một công dân và có kiến ​​thức cơ bản về địa lý, hệ thống chính trị và lịch sử của Canada.

Những tiêu chí trên sẽ được Chính phủ Canada yêu cầu cung cấp các tài liệu làm bằng chứng. Sau đó, một trong những bước quan trọng nhất là làm bài kiểm tra quốc tịch (chỉ dành cho ứng viên từ 18 – 54 tuổi) và phỏng vấn quốc tịch, cả hai bước này thường diễn ra sau khi đơn được nộp.

Ai không đủ điều kiện nộp đơn nhập quốc tịch Canada?

Theo Luật Quốc tịch Canada những người nộp đơn thuộc các trường hợp được liệt kê dưới đây sẽ không đủ điều kiện được cấp quốc tịch:

– Không đáp ứng đủ số ngày cư trú bắt buộc tối thiểu tại Canada;

– Không thể nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp;

– Không vượt qua bài kiểm tra quốc tịch hoặc phỏng vấn; 

– Không thể cung cấp tài liệu làm bằng chứng cư trú bắt buộc.

Ngoài ra còn có nhiều vấn đề pháp lý và hình sự có thể khiến ứng viên không đủ điều kiện nhập quốc tịch Canada như:

– Ứng viên đã bị tước quyền công dân trong vòng năm năm qua;

– Ứng viên đã bị kết án phạm tội hình sự trong ba năm qua;

– Ứng viên đang ở tù, tạm tha hoặc quản chế;

– Ứng viên đang có lệnh trục xuất khỏi Canada;

– Ứng viên đang bị điều tra hoặc đã bị kết án về tội ác chiến tranh hoặc tội ác chống lại loài người.

Trên đây là những thông tin về điều kiện nhập quốc tịch Canada mà bạn cần biết để chuẩn bị cho quá trình nhập tịch được diễn ra thuận lợi nhất.

Đăng ký tư vấn, hỗ trợ trở thành thường trú nhân và nhập quốc tịch Canada TẠI ĐÂY hoặc gọi đến hotline 0904 966 797 – 098 913 6666.

Xem thêm: Chi phí và điều kiện các chương trình định cư Canada năm 2020

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *