Dịch COVID-19: EU kéo dài lệnh hạn chế đi lại trong Schengen đến giữa tháng 5
Hỏi đáp định cư

Dịch COVID-19: EU kéo dài lệnh hạn chế đi lại trong Schengen đến giữa tháng 5

09/04/2020

Dịch COVID-19: EU kéo dài lệnh hạn chế đi lại trong Schengen đến giữa tháng 5

Rate this post

Trong khi một số nước châu Âu đang lên kế hoạch nới lỏng các quy tắc hạn chế di chuyển trong cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus, Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Tư đã đề xuất tiếp tục duy trì lệnh hạn chế đi lại trong Schengen.


Ủy ban châu Âu (EC) đã hối thúc các nước thành viên EU duy trì lệnh hạn chế đi lại trong Schengen ít nhất đến ngày 15/05.

Lệnh hạn chế đi được áp dụng cho “EU +”, gồm tất cả các quốc gia thành viên Schengen (bao gồm cả Bulgaria, Croatia, Síp và Romania) và 4 quốc gia liên kết Schengen (Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ). Tổng cộng có 30 quốc gia thực hiện lệnh hạn chế này.

Theo Ủy viên châu Âu Margaritis Schinas, toàn bộ các nước thành viên khối Schengen phải thực hiện tốt các biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế tương tác trong cộng đồng và làm chậm đà lây lan của virus. Bên cạnh đó, EU cũng cần hạn chế các hoạt động đi lại không thiết yếu từ các nước thứ 3 để hỗ trợ cho nỗ lực trên.

Trước đó, vào ngày 17/3 (bốn ngày sau khi WHO xác định châu Âu là tâm điểm của đại dịch COVID-19), EU đã ban hành lệnh hạn chế đi lại trong 30 ngày để hạn chế sự lây lan của coronavirus đã phát huy hiệu quả. Vì vậy, Ủy ban châu Âu tiếp tục kêu gọi tất cả các quốc gia EU và Schengen đồng lòng hành động để mang lại hiệu quả cao hơn.

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *