Việc làm tại Bồ Đào Nha: Những ngành nghề được trả lương cao nhất
Cuộc sống ở Bồ Đào Nha

Những nghề được trả lương cao nhất ở Bồ Đào Nha trong năm 2022

11/08/2022

Những nghề được trả lương cao nhất ở Bồ Đào Nha trong năm 2022

Rate this post

ManpowerGroup – Tập đoàn tuyển dụng và tư vấn nhân sự đa quốc gia đã công bố danh sách những công việc được trả lương cao nhất ở Bồ Đào Nha trong năm 2022.

Top 10 công việc được trả lương cao nhất năm 2022

Qua danh sách này chúng ta có thể thấy không có nhiều sự thay đổi so với danh sách các công việc được trả lương cao nhất năm 2021 mặc dù mức lương ở một số khu vực đã tăng lên do lạm phát tăng.

Nếu bạn đang có ý định chuyển đến Bồ Đào Nha làm việc thì bạn có thể dễ dàng kiếm được việc làm nếu thông thạo tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ của các quốc gia châu Âu khác như tiếng Pháp, tiếng Đức hay tiếng Tây Ban Nha.

Thị trường việc làm ở Bồ Đào Nha thu hút nhiều nhân sự nước ngoài chủ yếu trong lĩnh vực du lịch & khách sạn, khởi nghiệp, công nghệ thông tin và phần mềm.

Một phân tích được công bố bởi Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đã tiết lộ rằng Bồ Đào Nha đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lao động đáng kể, vì 85.000 việc làm trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên cả nước sẽ chưa được đáp ứng vào cuối năm 2022.

Hơn nữa, quốc gia này được dự đoán sẽ tạo ra khoảng 193.000 việc làm trong thập kỷ tới nhằm nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế quốc gia sau đại dịch COVID-19.

Vì vậy, để giải quyết tình trạng thiếu lao động, mới đây Bồ Đào Nha đã sửa đổi luật cho phép người nước ngoài tìm kiếm việc làm tại Bồ Đào Nha hiện có thể ở lại trong 6 tháng thay vì 4 tháng như trước đây.

Điều kiện làm việc và mức lương ở Bồ Đào Nha

Ở Bồ Đào Nha, một công việc toàn thời gian tương đương với khoảng 40 giờ một tuần, 8 giờ mỗi ngày.

Mức lương tối thiểu ở Bồ Đào Nha hiện được đặt ở mức 700 euro mỗi tháng (mức lương tối thiểu) đến 12.300 euro một tháng (mức lương trung bình tối đa, thực tế cao hơn).

Đây là mức lương trung bình hàng tháng bao gồm tiền nhà, phương tiện đi lại và các phúc lợi khác. Mức lương thay đổi đáng kể giữa các nghề nghiệp và trình độ khác nhau.

Bạn có thể tìm việc làm ở một số trang web phổ biến như:

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

HOTLINE: 0904 966 797 – 0989 136 666

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *