Nhật ký 365 ngày sống tại Síp – tháng 5
Cuộc sống ở đảo Síp

Nhật ký 365 ngày sống tại Síp – tháng 5

28/08/2018

Nhật ký 365 ngày sống tại Síp – tháng 5

Rate this post

Theo ý kiến cá nhân, sinh sống tại Síp vào tháng 5 là thời điểm tuyệt vời trong năm không chỉ bởi thời tiết mà còn bởi các lễ hội hoành tráng.

Vào những ngày đầu tháng, tôi thường có cảm giác không khí ấm áp giống như mùa xuân. Dẫu vẫn còn vài ngày mưa nhưng nói chung bầu trời trong xanh ánh nắng mặt trời rực rõ hơn trước. Những ngày cuối tháng, đôi khi cảm thấy khó chịu do nhiệt độ cao hơn.sống ở Síp

Tuần cuối cùng của tháng 5 là thời điểm các du khách Anh tới đây nhiều vì học sinh, sinh viên ở trường đã bắt đầu nghỉ hè. Khoảng thời gian này ngành du lịch của Síp đã thực sự trở lại sau mùa đông đóng cửa nghỉ ngơi. Các khách sạn, nhà hàng đón nhiều du khách hơn và thời gian mở cửa cũng dài hơn trước.

Hoa quả trái cây ở Síp

Các cửa hàng trái cây và siêu thị có rất nhiều loại trái cây mùa hè bày bán trong tháng 5. Ngoại lệ, chỉ có dâu tây là thường hết mùa vào cuối tháng. Các loại hoa quả đặc trưng của miền Địa Trung Hải cũng được bán ngày càng nhiều như quả mơ, đào, mâm xôi,… Tôi đặc biệt thích nho được người dân bản địa trồng, hầu như ngày nào trong mùa xuân-hè tôi cũng phải ăn nho ít nhất 1 lần.

Lễ hội ở Cyprus tháng năm

sống ở síp

Quốc tế lao động: Giống như người lao động trên toàn thế giới giới vào ngày 1/5 người lao động sinh sống tại Síp được nghỉ. Một số tổ chức bảo vệ quyền lợi cho lực lượng lao động trên cả nước tổ chức các buổi diễu hành trên đường phố. Dẫu vậy các nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… phục vụ du khách vẫn hoạt động bình thường.

Lễ hội hoa: được tổ chức trong một ngày cuối tuần tháng Năm. Lễ hội này được tổ chức để vinh danh Dionysus – vị thần rượu nho. Trong lễ hội, các gian hàng khổng lồ được trang trí đầy màu sắc dọc bờ biển hoặc con đường tại các thị trấn lớn.

Thứ Sáu Tuần Thánh thường được tổ chức vào cuối tháng 4 tuy nhiên vẫn có những năm nó rơi vào đầu tháng 5 đến trong tháng Năm. Vào ngày này, những người theo đạo Kito sinh sống tại Síp sẽ ăn chay và cầu nguyện. Nhiều nhà hàng tại Síp thêm các món ăn chay vào thực đơn. Tuy nhiên đây không phải là quy định bắt buộc, du khách vẫn có thể ăn tùy ý vào ngày này.

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666

>>> Truy cập để biết thêm nhiều về sản phẩm định cư và đầu tư của tập đoàn BSOP
>>> Truy cập để biết thêm nhiều về các dự án bất động sản châu âu và quốc tế của tập đoàn BSOP
>>> Truy cập để biết thêm thông tin định cư đảo Síp của tập đoàn BSOP
>>> Truy cập để biết thêm các trải nghiệm và chỉa sẻ của các nhà đầu tư và chủ thầu
>>> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Úc
>>> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Châu Âu
>>> Truy cập để biết thêm thông tin định cư Bồ Đào Nha
>>> Truy cập để biết thêm thông tin tình hình định cư toàn cầu
>>> Truy cập để biết thêm các Video trên BSOP Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên BSOP Zalo

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *